ภาพรวมการเต้นของหัวใจผิดปกติ

ภาวะหัวใจเต้นผิดปกติเป็นเรื่องปกติ แต่การวินิจฉัยอาจทำได้ยาก แพทย์มักจะใช้ประวัติทางการแพทย์ การตรวจร่างกาย และการทดสอบต่างๆ ร่วมกันเพื่อดูว่าคุณกำลังมีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะหรือไม่ จะมีการเอ็กซเรย์ทรวงอก EKG หรือการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจเพื่อตรวจสอบกิจกรรมทางไฟฟ้าของหัวใจ การทดสอบอื่นๆ อาจรวมถึงการอัลตราซาวนด์หน้าอก

แพทย์อาจแนะนำให้เปลี่ยนวิถีชีวิต การใช้ยาทางเลือก หรือแม้แต่การผ่าตัด ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตสามารถช่วยลดอาการของการเต้นของหัวใจผิดปกติได้ แต่ก็ไม่ได้ระบุสาเหตุที่แท้จริงของภาวะดังกล่าว ตัวเลือกการรักษาภาวะหัวใจห้องบนมักเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการแพทย์ทางเลือก มีตัวกระตุ้นที่แตกต่างกันมากมายที่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการได้ รวมถึงอายุและภาวะหัวใจอื่นๆ การระบุปัจจัยเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณได้รับการวินิจฉัยที่รวดเร็วและลดผลที่ตามมาของภาวะร้ายแรง

การเต้นของหัวใจก่อนวัยอันควรเกิดขึ้นเมื่อระบบไฟฟ้าของหัวใจไม่ซิงค์กัน อาจส่งผลให้หัวใจเต้นผิดปกติและอาจนำไปสู่ปัญหาหัวใจที่ร้ายแรงยิ่งขึ้นได้ ในบางกรณีที่รุนแรง หัวใจเต้นเร็วอาจส่งผลให้เสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดสมองได้ มันสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อบุคคลได้พักผ่อนหรือเคลื่อนไหวร่างกาย บางครั้งอาจเกิดขึ้นได้น้อยมากจนมองไม่เห็นอาการจนกว่าแพทย์จะตรวจผู้ป่วยด้วยเหตุผลอื่น

หัวใจเต้นผิดปกติอาจเกิดจากสภาวะต่างๆ มากมาย หากมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย ควรได้รับการตรวจโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ควรละเลยการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติหากยังคงมีอยู่ ท้ายที่สุดแล้ว การวินิจฉัยที่แม่นยำคือวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาอาการดังกล่าว อาการของผู้หญิงควรได้รับการประเมินโดยแพทย์ มีตัวเลือกการรักษาที่หลากหลาย

การเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมออาจเป็นสัญญาณของภาวะที่ซ่อนอยู่อื่นๆ อีกมากมาย เงื่อนไขบางประการเหล่านี้รวมถึงต่อมไทรอยด์ที่โอ้อวด โรคหัวใจ โรคโลหิตจาง และภาวะขาดน้ำ การเต้นของหัวใจที่ผิดปกติจะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังได้ยาก อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตบางอย่างอาจช่วยให้อาการของโรคดีขึ้นได้ นอกเหนือจากการรักษาที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่สามารถทำได้เพื่อควบคุมความถี่ของการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ

หัวใจเต้นผิดปกติอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ การเต้นของหัวใจผิดปกติอาจเป็นผลมาจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนหรือฮอร์โมนไทรอยด์ สาเหตุอื่นๆ ได้แก่ ความดันโลหิตต่ำ โรคโลหิตจาง หรือภาวะขาดน้ำ แม้ว่าการเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมอจะไม่เป็นอันตราย แต่ก็สามารถบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพที่ซ่อนอยู่ได้ สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์หากคุณพบว่าหัวใจเต้นผิดปกติ แม้จะไม่ใช่อาการร้ายแรง แต่ก็ควรได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด

การเต้นของหัวใจผิดปกติอาจเป็นสัญญาณเตือนถึงภาวะที่ร้ายแรงยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่สาเหตุที่น่ากังวลในทันที แต่ควรได้รับการรักษาทันทีที่ปรากฏ หากหัวใจเต้นผิดปกติเป็นประจำหรือมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น เวียนศีรษะ แน่นหน้าอก หรือปวดแขนขวา ควรไปพบแพทย์หรือเข้าเว็บไซต์ด้านสุขภาพ https://rubricadiarte.it/ แม้ว่าภาวะหัวใจห้องบนเป็นครั้งคราวมักไม่เป็นอันตราย แต่หากเกิดขึ้นเป็นประจำ ก็อาจเป็นสัญญาณเตือนถึงปัญหาที่ซ่อนอยู่ที่ร้ายแรงกว่าได้

การเต้นของหัวใจผิดปกติเป็นอาการของภาวะที่ร้ายแรงยิ่งขึ้น หัวใจที่มีความเครียดอยู่ตลอดเวลาอาจทำให้หัวใจเต้นผิดปกติได้ อาการของภาวะหัวใจห้องบนพบได้บ่อยในผู้ชายและผู้หญิงทุกวัย แต่การเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมอไม่ค่อยคงที่ วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการจัดการกับปัญหานี้คือการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุของปัญหา จากนั้นทำตามคำแนะนำของแพทย์

หัวใจเต้นผิดปกติอาจเกิดจากหลายสาเหตุ ผู้หญิงบางคนมีอาการเจ็บหน้าอกเป็นประจำ ผู้หญิงคนอื่นๆ หัวใจเต้นผิดปกติอาจเกิดขึ้นเมื่อคุณรู้สึกเหนื่อยหรือเครียด แม้ว่านี่อาจเป็นอาการของวัยหมดประจำเดือนก็ตาม แต่ก็อาจเป็นอาการของสิ่งที่ร้ายแรงกว่านั้นได้เช่นกัน ในบางกรณี อาจเกิดจากสภาวะทางการแพทย์ที่ร้ายแรง แพทย์จะต้องวินิจฉัยสาเหตุเพื่อหาวิธีรักษาภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้ดีที่สุด

การเต้นของหัวใจไม่สม่ำเสมออาจเป็นสัญญาณของภาวะทางการแพทย์ได้หลายอย่าง ตัวอย่างเช่น ผู้หญิงบางคนอาจมีแนวโน้มที่จะมีการเต้นของหัวใจผิดปกติเนื่องจากสภาพร่างกายของตนเอง ในทำนองเดียวกัน ผู้หญิงคนอื่นๆ อาจมีความไวต่อการเต้นของหัวใจผิดปกติมากกว่าผู้ชาย บางคนอาจมีประวัติครอบครัวเป็นโรคนี้ อาจเป็นความคิดที่ดีที่จะขอให้แพทย์ฟังเสียงหัวใจของคุณ แพทย์ยังสามารถวินิจฉัยจังหวะที่ผิดปกติได้โดยใช้การทดสอบวินิจฉัย